Friday, June 3, 2011

Tuesday 31 May 2011

Diary 31-05-2011 Jazzy Freeloader




จิบกาแฟดำร้อนๆ(ไม่เท่าไหร่) แก้วสุดท้ายของวัน ละเลียดรสขมไปพร้อมกับรีดความทรงจำอันเลือนลางของเหตุการณ์ตั้งแต่ตี4กว่าๆจนถึงวินาทีนี้ลงไดอารี่ที่รัก มันเป็นความสุขอย่างหนึ่งที่เราเสพติด และเฝ้ารอให้มาถึง เสียแล้วสินะ

วันนี้ฟังแจ๊ซทั้งวัน แต่ขี้เกียจเลือกเพลง เลยปล่อยให้ iTunes Genius จัดการให้ และวันนี้มันก็จัดเพลงมาให้น่าฟังเป็นพิเศษ เราเริ่ม"หัวเชื้อด้วย" Freddie Freeloader ของ Miles Davis เท่านั้นเองลูกน้องของสตีฟ จ็อบ ก็จัดคลาสสิกแจ๊ซมาให้เป็นพรวน อาทิ I Love You (John Coltrane), 'S Wonderful (Diana Krall), Stolen Moments (Oliver Nelson), Witchcraft (Bill Evans) และอีกมากมาย จนมาจบที่ Stardust ของ Dave Brubeck ทั้งหมดนี้เราฟังตั้งแต่ทำงานตอนกลางวัน ยันขับรถกลับบ้าน เพลงที่ประทับใจที่สุดคือ All Blues ไมลส์ เดวิสอีกนั่นแหละ ที่ดังขึ้นมาตอนขับรถบนถนนมืดๆ ฝนตกพรำกึ่งหนัก ได้อารมณ์ดีนัก จนนึกอยากตั้งโจทย์ AML "4 เพลงที่คุณจะเปิดตอนขับรถกลางสายฝน" เอ๊ะ หรือว่าเดินตากฝนดี หรือว่ายังไงก็ได้ ขอให้เปียกแฉะ

ตั้งใจว่าจะอ่านหนังสือสักเล่ม แต่ก็ไม่ได้อ่านเลย ขนใส่กระเป๋าไปสี่ห้าเล่ม เพราะคนไข้เยอะมาก ทำฟันให้พ่อด้วย ซ่อมฟันปลอมที่หักเป็นประจำทุก 2 เดือนให้ท่าน พ่อเดินไม่ค่อยไหวแล้ว แต่ก็ยังแข็งแรงดี ฟันพ่อก็เหลือไม่กี่ซี่ เราพยายามผดุงทุกซี่ไว้เต็มความสามารถ แม้จะโยกเยกก็ยังหมั่นขัดเกลาเลี้ยงดูมันไว้ แม่มาด้วย แม่เล่าให้ฟังว่าหอพักสตรีที่แม่ทำมากว่า 30 ปี กำลังจะถูกทางวัดขอคืนพื้นที่ (คุ้นๆนะวลีนี้) แม่บอกว่า "เก๊กซิมเลย" เราบอกให้ลองต่อรองกับวัดดูเรื่องค่าเช่า แต่ก็บอกแม่ด้วยว่า ถ้าต้องเลิกก็ดีเหมือนกัน เพราะแม่กับน้าก็เหนื่อยมามากแล้ว มันก็ไม่ได้กำไรอะไรซักเท่าไหร่ แม่เอาวีซีดีเฉลิมพระเกียรติมาให้ด้วย บอกว่าฝากให้หลาน แม่เองก็ยังไม่ได้ดู เราคิดอะไรบางอย่างในใจแต่ไม่ได้พูดออกไป

ช่วงกลางวันงานสาหัสจนกว่าจะได้ทานข้าวก็บ่ายสองกว่า แต่วันนี้ไม่ได้ไปไหน เฝ้าคลินิคทั้งวัน บ่ายๆได้เข้า FB อ่านนู่นนี่ แต่แค่ไดอารี่อย่างเดียวก็อิ่มเอิบ(อ้วก) วันนี้ผ่าฟันคุดไปสอง ครอบฟัน 1 และสัพเพเหระชิลล์ๆ เลิกทุ่มครึ่ง

ข้าวเย็น-คะน้าปลาเค็ม,ยำปลาดุกฟู และกุ้งอะไรบางอย่างของซีพี ตบด้วยขนุน 3 ชิ้น

ดูข่าวช่อง TNN แว๊บนึง นายกแซวคุณน้าเสื้อแดงถือป้ายในตลาด คุณน้าบอกว่า ไม่ได้ตั้งใจจะมาป่วน แค่มาซื้อกับข้าวแล้วเจอพอดี นายกถามว่า มาตลาดเอาป้ายนี้มาด้วยหรือ และข่าวฮาๆอีกหลายอัน อ้อ ของชูวิทย์ก็จี้ดี อัดเติ้งกระเจิงอีกแล้ว (แอบเห็นด้วยนะ เพราะนับวัน คนโดนแบนทางการเมือง เหมือนจะเนียนๆขึ้นมามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว)

กิจกรรม อมล คืนนี้ของซาราห์ น่าสนุกดีนะครับ Twiggy icons เล่นไปแล้ว 4 เพลง อ้อ ตอนกลางวันก็เล่นของหมีไปแล้วครบ 4 License to Chill สาวๆพวกนี้คิดอะไรออกมาได้ดีๆเสมอไม่หยุดหย่อนทุกคนเลย (รวมทั้งแอดมินคนอื่นๆด้วยนะ) เจ๊ตุ๊กมาทิ้งปริศนาอะไรบางอย่างให้เราอยากรู้ แล้วก็หายไป คนเรา

ออกกำลังกายนิดหน่อย (นิดเดียวจริงๆ) ตอนเช้า-เย็น ซึ่งมันก็อาจจะไม่แตกต่างอะไรกับการไม่ทำอะไรเลย

มีข่าวจากสำนักพิมพ์ที่เราแปลหนังสืออยู่ เรื่องปกหนังสือที่เราอยากได้ภาพ Abbey Road แต่ท่าจะปิ๋ว... ไม่เป็นไร เดี๋ยวให้ Pop ทำให้ อาจจะสวยกว่า ลุ้นให้ได้ออกในงานสัปดาห์หนังสือคราวต่อไป จะได้ไปนั่งแจกลายเซ็น (ไล่แจก)

ช่างเป็นไดอารี่ที่ไม่มีระบบในการเขียนเอาเสียเลย ขอจบตรงนี้ล่ะนะ คืนนี้ว่าจะฟังเพลงคลาสสิกก่อนนอน.... แต่ยังนึกไม่ได้เลยว่าจะเลือกใคร ไดอารี่ว่ายังไงล่ะ อิอิ

1 comment:

  1. กำลังอ่านอ้วกอยู่ แหวะ อุ้ก

    ReplyDelete