Friday, June 3, 2011

Monday 30 May 2011

ไดอารี่ 30 May 2011 'Diamonds'





Hello Diary โทษทีที่มาสาย ดู Titanic พากษ์ไทยทาง true นานไปหน่อย ไม่ได้ดูมาหลายปีแล้ว แต่ก็จำไม่ได้ว่าดูไปแล้วกี่รอบเช่นกัน ไม่ได้คลั่งไคล้อะไรนักหนา แต่หนังเรื่องนี้ทำให้ชอบเพลงแบบ String Quartet ไปเลย มุกในหนังที่ทั้งสี่เล่นกันช่วงเรือใกล้อัปปางนั้นอาจจะปัญญาอ่อนไปนิด แต่ก็ทำให้ยิ้มได้ เอ เราไปซื้อเทปของวงนี้มาฟังเลยนี่นา.... หายไปไหนแล้วไม่รู้ เป็นคนดูหนังแล้วจำไม่ค่อยได้ เลยได้ประทับใจอีกครั้งกับตอนจบของเรื่องนี้ที่วิญญาณทวดโรสลอยกลับเรือพร้อมทุกคนที่รออยู่ (และทำท่าราวกับว่า "มาสายเชียวนะเธอ") ตั้งใจไว้ว่าเดี๋ยวต้องเอา My Heart Will Go On ลงไดฯดีกว่า แต่เปิดคอมฯมาได้รับเพลงจากน้องแมว tutu : Diamonds one the soles of her shoes เพลง world music-pop ของ Paul Simon คลิกดูแล้วฮากับนักร้องคอรัสแอฟริกันมาก เลยแปะเพลงนี้ดีกว่า ได้ยิ้มก่อนนอนอีกสักรอบ

เห็นทวดโรสในหนังแล้วก็คิดถึงป้าแหวน คนไข้วันนี้ เราทำฟันแกมานานแสนนาน ป้าแหวนเป็นคนไข้ในแบบที่ดีที่สุดเท่าที่หมอฟันจะจินตนาการได้ ตรงเวลา อ้าปากเก่ง อดทน ไม่สิ....ไม่เจ็บอะไรง่ายๆมากกว่า และเป็นมิตรกับหมอยิ่งกว่าญาติ รักษาคลองรากฟันให้แกไปซี่นึง ซี่นี้ตำแหน่งมันผลุบเข้าไปแอบหลังซี่อื่น จนเราคิดว่าคงจะทำครอบไม่ได้แน่ เพราะไม่รู้จะกรอยังไง (ติดซี่ข้างๆ) แต่สุดท้ายหลังจากเล็งไปเล็งมาอยู่พักนึงก็ตัดสินใจทำ และก็ผ่านไปได้ด้วยดี แม้จะต้องกรอในท่าแปลกๆพอสมควร ยิ่งตอนทำครอบชั่วคราวให้ยิ่งสนุกมาก เพราะต้องกรอรูปร่างคดเคี้ยวสวยงามกว่าจะใส่ลง พอดีวันนี้เวลาเหลือเฟือ ก็เลยไม่กดดันอะไร

อ่านซอคเกอร์รายวัน ฉบับสดุดีบาร์ซ่า คนรักหงส์เกลียดผี น่าสะสมเล่มนี้นะ บ.บู๋ก็ยังฮาดี แม้จะแพ้ไม่เป็นท่า

ซื้อหนังสือที่เคยมี เคยอ่าน แต่หายไปแล้วมา 2 เล่ม "คนนอก" และ "จดหมายรักยาขอบ" เล่มแรกเซอร์สุด เล่มหลังหวานเกินบรรยาย

เริ่มคิดว่าวันๆเรามีเวลาฟังอัลบั้มแบบจริงจังแค่แผ่นเดียวจริงๆ วันนี้หยิบ Blues ของ Jimi Hendrix มาเปิด...ชอบ Catfish Blues และ Born Under A Bad Sign น่าเสียดายที่เพลงของจิมี่บันทึกเสียงไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับศิลปินรุ่นเดียวกัน

หยิบ Bridget Jones' Diary มาเปิดๆดู และพบว่า บางคนในห้องไดฯนี้ของเรา ก็เขียนคล้ายๆเธอนะ ในบางลีลา

กำลังคิดอยู่ว่าจะรีวิว พอล ไซมอน ชุดใหม่ดีไหมนะ หรือว่าจะ The Cars ดี แต่ที่แน่ๆ Suck it and see ยืนพื้น

ทำ playlist ของ The Smooth ใกล้เสร็จแล้ว แข่งวันพุธนี้กับดรีมทีมของ Noisy.....

นอนดึกอีกแล้ว.... ช่างมัน

1 comment:

  1. หน้าแมว ล้วนๆ หุ้วว

    ReplyDelete