Saturday, June 4, 2011

Saturday 4 June 2011

Diary 4 June 2011 Let me hear you say...'Breakdown'



Random ไปเจอเพลงนี้ใน iPod ยามเช้า มันน่าจะเป็นเพลงที่หลุดพ้นการ random ไปนานแสนนาน... ตอนจบแอบ 'Layla' เล็กน้อย พอไม่น่าเกลียด ฟังแล้วนึกถึงตอนซื้อเทปม้วนนี้--Use Your Illusion ที่เชียงใหม่ (หน้าม.ช.?) และการสุมหัวกันฟังของเพื่อนๆในหอพัก บรรยากาศที่ไม่มีทางเกิดขึ้นอีก อาจมี แต่เป็นสุมใน FB แทน


คูสิงห์โทรมาขู่ให้ฝากซื้อซีดี (ล้อเล่น) ให้แกเล่าไปเรื่อยๆว่ามีอะไรเหลือมั่ง (แพลตินั่มเซล) กดไปแค่ 6 แผ่น แล้วสั่งให้คูรีบวางหู ยังไงก็ขอบใจนะสำหรับน้ำใจ หลายแผ่นที่เรารู้สึกละอายที่ยังไม่ได้เป็นเจ้าของ แต่รีวิวลงหนังสือเป็นวรรคเป็นเวรไปมากมาย....แหะๆ

โอ้โทรมาบ่ายๆ ถามว่าเรารู้เรื่องลักพาตัวเด็ก 3 ขวบเมื่อ 2 วันก่อนไหม ตกใจ นึกว่าลูกเค้า ความจริงคือไอ้คนลักพาคือนาย เจฟฟรี่ กูอาเลียโน นักเขียน Beatles ชื่อดังคนนึง (เจ้าของหนังสือ Beatles Celebration ที่งามมากๆ) ที่เป็นเพื่อนของโอ้ ไอ้หมอนี่นิสัยแปลกๆอยู่แล้ว เคยเอา digital scan ของลายเซ็นจอห์นมาไล่ขายชาวบ้านด้วย เราก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ อ้อ มันลักพาลูกตัวเองนะ (เลิกกับเมียคนไทยมาสักระยะนึงแล้ว) ช่วงหลังหมอนี่มีชื่อเสียงมากด้านเขียนหนังสือ Beatles ในแง่ดาร์คๆตลอด เช่น จอห์น มีอะไรกะแม่ตัวเอง อะไรทำนองนั้น

โอ้บอกอยากได้ไฟล์ใน Beatles Apple USB ด้วย เราสัญญาว่าจะทำให้ เมื่อเจอกัน (แต่3-4ปีเราจะเจอกันทีนะ!) ว่าไปเราก็ยังไม่ได้ทำเก็บไว้เองเลย นิ่งอยู่ใน HD

เช้านี้หยิบหนังสือวาทะ เฮมิงเวย์มาอ่าน ได้ความรู้ว่าท่านเออร์เนสต์ใส่ใจมากกับการบรรยายภูมิประเทศและบรรยากาศในหนังสือของท่าน (ซึ่งเป็นเรื่องที่เราไม่ถนัดเลย และก็ขี้เกียจอ่านด้วย) มีตอนนึงแกเขียนจดหมายถึงเพื่อน เล่าว่า ตอนจบของนิยายแต่ละเรื่อง เป็นหน้าที่ของนักเขียนทุกคนที่ต้องทำให้มันตื่นเต้น สมเป็นตอนจบให้จงได้ ไม่ว่าจะเหนื่อยล้ายังไงก็ตาม!

(เราเคยมีหนังสือแบบนี้ของสไตน์เบ็คด้วยนี่หว่า ไปไหนแล้ว?)

อ่าน คนนอก ต่ออีกหน่อย ไม่รีบๆ ละเมียดครับ

วันเสาร์....ทำงานทั้งวัน 10 โมงยันสองทุ่ม รู้สึกเปลี้ยพอสมควร กลับมาเลยอดดูบอลอังกฤษ-สวิสส์ เปิดมาก็ 2-2 ซะแล้ว

วันนี้กรอฟันเพื่อรองรับฟันปลอมแบบโครงโลหะถอดได้ 1 เคส งานนี้จะสนุกที่การออกแบบ
จะทำอย่างไรให้คนไข้ใส่สบาย สวยงาม และใช้งานดีที่สุด ตอนเรียนรู้สึกเบื่อมากกับวิชานี้ จบมาต้องไปไล่ถามรุ่นพี่อยู่หลายปี กว่าจะพอเข้าใจ บ้าง มันยากและลึกล้ำจริงๆ ส่วนงานฟันปลอมแบบติดแน่นกลับไม่พลิกแพลงเท่า เน้นฝีมือมากกว่า

สามเคสสุดท้ายเป็นเด็กๆครอบครัวเดียวกัน คุณแม่นึกว่าเราเป็นหมอเด็ก ถามว่าเราทำผู้ใหญ่ได้ไหม โหะๆ

ฟัง Violin Concerto ของ Prokofiev หมายเลข 1 ตอนไปทำงาน หมายเลข 2 ตอนขากลับ รู้สึกง่วงมาก แต่ลีลาไวโอลินช่างซอกซอน ลึกล้ำเสียจริงๆ คงได้ฟังอีกทั้งชีวิตแน่นอน นี่คือข้อดีของซีดีเพลงคลาสสิก

เลือก Horses ของ Patti Smith มาตั้งใจฟังตอนสามทุ่มกว่า (ตั้งใจไว้ว่าจะทำอย่างนี้วันละแผ่น) แต่ได้แค่ Gloria... หลับ (ท่ามกลางแมวสุดที่รัก 2 ตัว--หมวย+ชวลิต--ซึ่งก็หลับเหมือนกัน)

อ้อ ลืมบอกไปว่าหมวยท้องแล้ว น่าจะคลอดต้นเดือนหน้า ลุ้นว่าจะน่ารักเหมือนแม่ไหม

วันนี้แว่บๆมาอ่านไดคนนู้นคนนี้ และทำไฮไลท์ให้ รู้สึกสนุกดี เหมือน quote วาทะคนดังในประวัติศาสตร์ ประมาณนั้น ไว้ทำอีกดีกว่า

บอกพี่แซมและวิตตรี้ไปว่า จะคืนชีพ Lost ล่ะ เริ่มพรุ่งนี้ (แต่ยังเลือกเพลงไม่ได้เลยตรู)

เย็นๆ เบื่อๆเลยเดินไปเซเว่น ซื้อหนังสือ OK หน้าปก Madonna มา ยังไม่ได้แกะดูเลย

จะนอนกี่โมงดีนะ รู้สึกไม่ง่วงเลย อยากทำงาน

No comments:

Post a Comment